DÀNH MỘT GIỜ TẬP LUYỆN MỖI NGÀY, NẾU KHÔNG MUỐN CHẾT SỚM

2 PHÚT NÊN ĐỌC VÀ HÃY YÊU CHÍNH MÌNH
TẬP THỂ DỤC RẤT TỐT ĐÚNG KHÔNG ?
VÂNG ! AI CŨNG BIẾT. NHƯNG KHÔNG TẬP THỂ DỤC THÌ NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO, BẠN CÓ BIẾT KHÔNG?

Chúng tôi hi vọng bài viết dưới đây là tiếng chuông cảnh tỉnh ý thức tập luyện của bạn.
Trong 1 báo cáo đã viết : Nhân viên văn phòng phải tập thể dục ít nhất 1 giờ mỗi ngày nếu không muốn chết sớm.

Tiến sĩ Pedro Hallal đến từ Đại học Pelotas, Brazil cho biết: “Ngồi quá nhiều trong ngày cộng với ít hoạt động cho kết quả bằng một cái chết”. Nếu những nhân viên văn phòng muốn bù lại những ảnh hưởng gây ra bởi việc ngồi nhiều trước bàn làm việc, họ phải tăng gấp đôi thời gian tập luyện thể dục khuyến cáo bởi những cơ quan y tế Anh.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tuyển chọn những người tham gia từ độ tuổi 45 trở nên. Họ được phân loại theo hai chỉ số: Một là mức độ hoạt động thể chất, từ nhóm những người chỉ tập thể dục 5 phút một ngày cho đến hơn 1 tiếng. Hai là thời gian giành cho việc ngồi một chỗ.

Theo đó, những người ngồi nhiều hơn 8 tiếng một ngày nhưng chỉ tập luyện dưới 5 phút có tỷ lệ tử vong là 9.9%. Tuy nhiên, vẫn những người ngồi nhiều như vậy mà tăng mức độ hoạt động thể chất lên 1 tiếng mỗi ngày, tỷ lệ tử vong của họ sẽ giảm xuống còn 6.2%.

Nguyên nhân gây ra tử vong phổ biến trong trường hợp này là ung thư và bệnh tim mạch. Các nhà khoa học cho rằng chỉ cần 1 giờ tập luyện thể chất mỗi ngày là đủ đế đảo ngược những tác hại gây ra bởi việc dính lấy chiếc ghế và bàn làm việc

.

Các nhà khoa học khuyến cáo: Chỉ 1 tiếng vận động thể chất mỗi ngày là đủ để bạn đánh bại 8 giờ đồng hồ ngồi trong văn phòng. Hơn nữa, con số này là khoảng thời gian cộng dồn cho cả ngày. Nghĩa là mỗi 5 phút đứng dậy đi lại trong văn phòng hay tới căn tin trong giờ ăn trưa, đi bộ từ bến xe buýt… sẽ đều có tác dụng.

Giáo sư Ulf Ekelund đến từ Đại học Cambridge cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng ít nhất 1 giờ hoạt động thể chất mỗi ngày, ví dụ như đi bộ nhanh hoặc đạp xe sẽ loại bỏ được mối liên kết giữa thời gian ngồi và cái chết”. Ngay cả đi bộ nhẹ nhàng ở tốc độ gần 5 km/h cũng đủ để thu được lợi ích tương tự.

“Bạn không nhất thiết cứ phải chơi thể thao, bạn cũng không cần phải đến phòng gym. Hãy đi bộ vài lượt vào sáng sớm, trong giờ ăn trưa hoặc sau bữa tối là đủ. Thời gian có thể được chia ra trong ngày, nhưng bạn cần đi bộ ít nhất một giờ”, Ekelund nói.
Tài chính, ai cũng cần,nhưng nếu bạn bỏ lơ sức khỏe thì khi mất đi bạn cần bao nhiêu tài chính để lấy lại. Hãy thay đổi ngay khi còn có thể và bạn sẽ thấy sự diệu kì của tập luyện.

 

Bài viết liên quan