ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA PILATES

Nguyên tắc

Pilates tuyên bố phương pháp của ông có một nền tảng triết học và lý thuyết. Nó tuyên bố không chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập các bài tập, nhưng là một phương pháp phát triển và tinh tế qua hơn 80 năm sử dụng và quan sát.Đó là những nguyên tắc: Tập trung, kiểm soát, chính xác, hơi thở và sự điều hòa khí huyết tương tự như yoga.

Sự hít thở

Joseph Pilates tin vào máu tuần hoàn để nó có thể đánh thức tất cả các tế bào trong cơ thể và mang đi các chất thải liên quan đến mệt mỏi . Nó sẽ tính toán được lượng oxy và thanh lọc khí thải qua đường thở thích hợp.  Nó kiểm soát được đầy đủ và kỹ lưỡng nhịp hít thở vì đó là một phần quan trọng của tất cả các bài tập Pilates.

Trung tâm
Pilates tập trung vào các nhóm cơ lớn ở trung tâm của cơ thể bao gồm vùng bụng, lưng dưới, hông và mông . Tất cả năng lượng cho các bài tập Pilates bắt đầu từ ngôi nhà năng lượng và chảy ra đến các chi. Vật lý năng lượng tác động từ trung tâm phối hợp chuyển động của một người. Pilates cảm thấy rằng điều quan trọng để xây dựng một cỗ máy mạnh mẽ để dựa vào nó trong cuộc sống hàng ngày.
 
 IMG_2716 - Copy IMG_2812 - Copy
Nồng độ
Pilates yêu cầu tập trung cường độ cao. Người mới bắt đầu học cần chú ý cẩn thận với các cơ quan trực thuộc và các động tác nhỏ cũng ảnh hưởng đến hơi thở và nhịp tim. Trong năm 2006, tại Trung tâm Y tế Oregon và Đại học Khoa học ở Portland, Oregon đã  tập trung vào phương pháp Pilates Parkinson đã được nghiên cứu trong việc cung cấp cứu trợ từ các triệu chứng thoái hóa của bệnh Parkinson.
Sự Kiểm soát
Joseph Pilates xây dựng phương pháp của mình trên ý tưởng kiểm soát cơ bắp. Điều đó có nghĩa là không có chuyển động, cẩu thả, không kiểm soát được. Mỗi  khi tập thể dục Pilates phải được thực hiện với sự kiểm soát tối đa, bao gồm tất cả các bộ phận cơ thể, để tránh chấn thương và tạo ra kết quả tích cực. Nó không phải về cường độ hoặc lặp đi lặp lại nhiều của một phong trào, nó nhiều hơn về hình thức thích hợp cho an toàn, hiệu quả.
Chính xác
Mỗi cử động trong các phương pháp Pilates có một mục đích. Mỗi hướng dẫn là một yếu tố cực kỳ quan trọng cho sự thành công của toàn bộ cơ thể. Nếu bỏ qua bất kỳ chi tiết nào thì sẽ mất đi giá trị của bài tập. Việc tập trung vào làm một động tác chính xác và hoàn hảo hay hơn thay vì tập nhiều động tác trong trạng thái miễn cưỡng. Cuối cùng điều này sẽ trở thành bản chất tốt nhất trong môn tập Pialtes, và mang vào cuộc sống hằng ngày một giá trị tốt nhất trong nhịp sống tất bật, vất vả của mỗi người .
 

 

dcc8b918-ca5e-40ea-8024-193cdbb392ac

 

ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA PILATES SO VỚI CÁC MÔN THỂ DỤC KHÁC : 

Cốt lõi của Pilates là giúp người tập sử dụng tâm trí để kiểm soát các cơ bắp, cải thiện và bảo vệ vùng lưng dưới giúp vóc dáng đẹp hơn. Pilates tác dụng tập trung vào các phần cơ bắp quan trọng (bụng trên và dưới, eo, bắp tay, bắp chân…), các tư thế cốt lõi để cân bằng nhằm hỗ trợ điều chỉnh cột sống. Đặc biệt, các bài tập Pilates huấn luyện người tập nhận thức về hơi thở và sự liên kết của các cơ và cột sống, nhằm tăng cường sự săn chắc của các cơ bắp bên trong.
Ban đầu, Pilates không phải là môn thể thao để phát triển chiều cao. Tuy nhiên, sau khi tập, nhiều người phát hiện ra Pilates không chỉ giúp cải thiện tư thế mà nó còn làm chiều cao của họ tăng thêm bằng cách mở rộng ngực, kéo căng cơ bắp chân.

knowledge-dynamic-pilates1
Tập luyện thường xuyên Pilates giúp loại bỏ căng thẳng và chứng đau lưng, đồng thời giúp thay đổi nhũng thói quen không tốt, gây tổn thương đến phần lưng của bạn.
Hít thở trong Pilates tương tự như với Yoga. Việc hít thở đúng sẽ giúp thải độc tố, tăng cường tuần hoàn máu. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ bớt hẳn mệt mỏi giảm hẳn bệnh đau đầu nhờ được tăng cường sự tuần hoàn oxy lên não.

PHƯƠNG PHÁP THỞ SẼ ĐƯỢC CHIA RA 2 PHẦN :
– Hít và thở bằng mũi: tương tự cách thở trong Yoga với những bài tập trị liệu cột sống, thích hợp cho các bài tập có cường độ nhẹ.
– Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng: phương pháp thở này giúp người tập Pilates có sức bền hoàn hảo, tạo ra ý chí mạnh mẽ, tăng cường sự săn chắc của cơ bắp. 

Bài viết liên quan