NHỮNG ĐỘNG TÁC PILATES GIÚP CHO CƠ LƯNG CHẮC KHỎE

Pilates là một trong những môn thể dục được ưu chuộng nhất trên thế giới hiện nay vì đây là môn tập không những giúp tăng cường sức khỏe, cơ bắp, củng cố ý chí và tinh thần mà còn mang đến cho bạn sự linh hoạt, dẻo dai, cơ thể cân đối và săn chắc.
Hôm nay ad sẽ chia sẻ cho bạn một trong những lợi ích rất quan trọng của Pilates đó là hình thành khối cơ lưng và bảo vệ cùng lưng dưới. Đối với chúng ta cơ thắt lưng đóng một vai trò rất lớn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày. Cơ thắt lưng giúp chúng ta thực hiện các động tác cúi, quay, vặn mình một cách dễ dàng và mỗi động tác đó được thực hiện, chúng đều phải nhận rất nhiều áp lực tác động và ảnh hưởng tới cả cột sống. Vì thế, để cơ thắt lưng có khả năng chịu đựng dẻo dai và hỗ trợ tốt cho cột sống thì việc tập luyện cho chúng là hết sức cần thiết.
Một số người thường vẫn nghĩ rằng tập luyện với chương trình thật nặng để phát triển cơ lưng. Điều này hoàn toàn sai lầm, để có thể có một khối cơ lưng săn chắc và khỏe mạnh, bạn cần phải có một chương trình luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình, và các bài tập phải thực sự hiệu quả.
Điều quan trọng là bạn phải tạo cho mình được một thói quen tập luyện và khi thói quen đã được hình thành, thì bạn sẽ nhân được kết quả tốt nhất.
Dưới đây là những động tác về cơ lưng các bạn theo dõi mỗi ngày và hãy dành thời gian để tập luyện nhé, chúc các bạn thành công!
28-9-4

 

1. ĐỘNG TÁC VƯƠN NGƯỜI:

Nằm sấp trên sàn tập, hai chân khép song song, hai tay chống trên sàn, vươn người lên. Hít vào từ từ và thả dần hai tay ra khỏi sàn, dùng cơ lưng để nâng hai chân lên cao ở phía sau. Thực hiện đồng thời việc thở ra và dùng cơ lưng nhằm vươn người lên trên. thực hiện động tác trong 10 lần liên tục.

 

 

28-9-3

2. ĐỘNG TÁC BƠI TRÊN CẠN:
Bài tập bơi trên cạn bắt đầu ở vị trí người tập nằm sấp, đầu, chân và hai tay đều rời khỏi sàn tập, phần bụng là điểm tựa để thực hiện. Hít vào, giơ tay phải cùng chân trái lên rồi lại thở dần ra và đổi ngược lại. Thực hiện động tác trong 20 nhịp liên tục.

 

 

28-9-2

3. ĐỘNG TÁC KÉO DÃN NGƯỜI:
Tư thế ban đầu là người tập nằm sấp hoàn toàn trên sàn tập, hai tay nắm chéo sau lưng, gập gối lại, sau đó duỗi thẳng chân đồng thời duỗi thẳng hai tay về phía sau kéo dãn người ra. Thực hiện động tác 5 lần và chuyển động tác.

 

 

28-9

 

4. ĐỘNG TÁC CUỘN NGƯỜI :
Bắt đầu bài tập với tư thế nằm sấp, hai tay giơ ra sau nắm lấy hai chân. Dùng lực của cơ lưng để vươn người lên cao đồng thời hít sâu vào. Thở đều ra và hạ thấp người phía trên để phần người phía dưới nâng lên cao. Trở lại vị trí ban đầu và tập lại động tác 4-5 lần nữa.

Bài viết liên quan