TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC UỐNG NƯỚC TRONG TẬP LUYỆN

Cho dù bạn là một vận động viên hay chỉ là người tập thể dục, bạn phải đảm bảo bạn có lượng nước thích hợp trong và sau khi tập luyện. Nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn, bôi trơn các khớp xương và giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho sức khỏe, nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, chiếm đến 70%. Trong quá trình tập luyện với cường độ cao sẽ dễ làm cho ta mất nước nên cần phải bổ sung đủ nước để cho cơ thể trở lại mức cân bằng.

1. Tác hại khi thiếu nước :
+ Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn,kiệt sức gây ra mệt mõi, giảm khả năng sinh lực, dễ sinh ra chuột rút.

2. Uống nước đúng cách :
+ Nên uống từng ngụm vừa miệng, ngậm 1 chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn, không quá ít đến mức để khô miệng,
+ Uống ừng ực cả nửa chai chỉ làm bạn tập luyện khó nhọc với cái bụng đầy nước (bụng căng lên và rỗng vì nước, sẽ làm cho việc tập luyện trở nên khó khăn và có thể ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa) mà cảm giác khát ở miệng thì vẫn không hề mất đi.

Bài viết liên quan